Martes, Marso 13, 2012

Talambuhay ni Roger P. Ibanes


ako noong bata ako
Ako sa Roger Pica Ibanes,labing laming taong gulang.Ipinanganak ako noong ika-28 ng mayo 1996 sa bayan ng Dulag sa Samar Leyte.Ikaapat ako sa anim na magkakapatid na sina Rommel Ibanes 22yrs.old,Rodel 21yrs.old,Rosemarie 18yrs.old,Renmark 3yrs.old at Riza 2yrs.old.Ang aking pamilya ay nagmula sa isang bayan ngSamar.Ang aking lolot lola ay sina Abraham at Luisita Pica (mother side),Domingo at Concepcion Ibanes (father side).
  





grade 3 ako
Nagsimula akong mag0aral sa mababang paaralan ng bagong pook.Hindi ako nakapagaral ng kinder kaya nagsimula ako sa wala,hindi maalam masulat,magbasa,at masyadong makulit at iyakin.Bagamat wala pa akong alam binigyan pa rin ako ng pagkakataong makapag-aral grade 1.Ang una kong dinaanang guro ay si Ms.Estrellado na naging unung saksi sa unang yugto ng pag-aaral ko .Sa kanya ko natutunang makipag-kapwa-tao,mag0isa,mag-aral,makipagtulungan,magbigay,at higit sa lahat ay ang pakikipagkaibigan.



komunyo ko

Noong grade 5 ako natutu ko na mangumpisal na ginanap sa San Pablo Cathedral.Kasama ko rin ang iba kong mga kakl;ase.Ang aking guro dito ay si Mra.Carino at Mr,jojo.








graduate na ko


Sa pagsusumikap ko narating ko ang huling yugto ng pagiging elementarya.Sa pamumuno ito ng aking guro na si Mrs.Lagos.Sa pagtatapos namin agad kaming kumuha ng exam sa ibat ibang paaralan upang sakaling palarin ay magiging scholar o do kayay mapabilang manlang sa mataas na seksyon.





Pumasok ako sa pampublikong paaralan ng CLDDMNHS.Noong dumating ang araw na iyon,pumasok ako na may halong kaba at saya.1st year ako sa sec.E.nakilala ko sina jeremy,john paul,angely at angelyn yung iba naman ay nasa ibang section.Habang nagtagal naging komportable na ako sa mga kaklase ko.
Pumasok na ako na ikalawang baitang sa sekondarya may halong kaba na naman sa aking dibdib.Siguro di na mawawala yun.Karamihan sa aking mga kaklase ko ay mga kaklase ko din date.Sec.E pa rin ako ito na ata ang taongang pinaka ayaw ko dahil sa kaba sa nga guro ko.


3rd year ko naman ay mas masaya katsa sa mga nakaraang taon.Naging top1 ako buong taon.Ang advicer ko naman ay si mam herrera.Natapos ang 3rd year life ko ng masaya.


4th year na ko
4th year ang last ko dito sa school.ang advicer ko ay si sir vasquez.Masaya ang buhay dito kasi lahat ay kapamilya ang turing sa lahat.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento